Thứ Tư, 13 tháng 9, 2017

Chữ Viết Giản Thể Phá Hoại Ngôn Ngữ Tiếng Trung Quốc Ngàynay Ra Làm Sao

1 thí dụ kinh điển của văn hóa Đỏ trong khoảng đầu giai đoạn Đại cách mệnh Văn hóa phát động là: "Phá hủy thế giới cũ; xây dựng toàn cầu mới". Mười năm Đại cách mệnh Văn Hóa được biết tới với sự phá hủy những giá trị truyền thống và tôn giáo của nền văn minh Trung Hoa 5000 năm.

Văn hóa truyền thống Trung Quốc được sắm thấy trong chữ viết truyền thống

cách đây không lâu, Hãng Thông Tấn thương nghiệp Trung Quốc đã xuất bản ấn bản thứ sáu của cuốn tự vị Tiếng Trung Quốc tiên tiến có 239 từ tiếng Anh, gồm cả trong khoảng "NBA".

Sau khi được xuất bản, 100 học fake đã Con số rằng cuốn tự vị vi phạm phổ thông quy luật và quy tắc cụ thể của tiếng Trung Quốc. Họ cũng kết tội Hãng Thông Tấn thương mại đã La-tinh hóa một số trong khoảng tiếng Trung Quốc, thí dụ như tiêu dùng từ vị tiếng Anh để thay thế các chữ cái tiếng Trung Quốc. làm cho như vậy gây ra sự phá hoại nguy hiểm tới tiếng nói Trung Quốc. tiếng nói truyền thống Trung Quốc được coi là ngôn ngữ tượng hình cổ xưa nhất trên toàn cầu.

phổ thông học nhái tin rằng 1 chữ cái truyền thống Trung Quốc thể hiện phổ biến điều hơn là một từ. ngừng thi côngĐây được xem như mang mối địa chỉ chặt chẽ đến nền văn hóa và di sản truyền thống Trung Quốc. chuẩn y cấu trúc của 1 chữ chiếc, người ta có thể thấy được ý nghĩa thật sự của nó. Bởi chữ viết truyền thống Trung Quốc được gắn sâu trong văn hóa Trung Quốc, theo ngừng thi côngĐây chữ viết biểu tượng cho hành vi đúng đắn và đạo đức.

Học giả tiếng nói Trung Quốc Tiêu Quốc Tiêu nghĩ rằng việc Đảng cộng sản Trung Quốc thực hiện giản hóa chữ mẫu Trung Quốc sẽ dẫn đến trạng thái người dân mất khả năng nhận thức ý nghĩa thật sự và tầm quan trọng của chữ chiếc Trung Quốc.

Chương Thiên Lượng, 1 giáo sư thỉnh giảng tại đại học George Mason phát biểu: "Nếu hàm nghĩa của từ vị vẫn còn ở chậm triển khai, thì các trong khoảng nước ngoài sẽ không gây xung đột sở hữu ngôn ngữ Trung Quốc; chúng chỉ là những thuật ngữ giao thiệp trong cuộc sống thường ngày."

Chương Thiên Lượng nói thêm rằng ngôn ngữ tiếng Trung Quốc mang 1 số "thuật ngữ hướng thần" can dự đến ngành nghề linh tính như cảnh giới, giác ngộ, v.v., chứa đựng hàm nghĩa của một nền văn hóa thần truyền. Ông cũng phát biểu: "Người Trung Quốc mang một nền văn hóa câu thông với Thần Phật, với nguồn http://tinhhoa.net/ cội rộng to và sâu sắc, khởi nguồn trong khoảng một nơi cao xa. Cụm trong khoảng "thiên triều" với ý nghĩa tâm linh như thế. Do sự thay đổi ngôn ngữ bởi Đảng cộng sản Trung Quốc mà từ "thiên" đã trở thành một từ phản cảm dùng diễn đạt Đảng cùng sản. chậm triển khai là sự méo mó kinh khủng."

Chương Thiên Lượng nói rằng dưới ảnh hưởng của văn hóa Đảng, phổ quát trong khoảng Trung Quốc đã bị biến đổi thành 1 thứ khác biệt hoàn toàn so sở hữu nghĩa gốc chính thống. Ông chỉ ra: "Từ 'vĩ đại' là 1 trong khoảng ý nghĩa rẻ, nhưng thay vào chậm tiến độ nó đã bị xuyên tạc và dùng để ca ngợi Đảng cùng sản Trung Quốc (CCP). bởi vậy, nó thêm vào một hàm nghĩa của văn hóa Đảng. ngừng thi côngĐây là một ví dù về việc CCP lạm dụng văn hóa truyền thống Trung Quốc."

Sự phối hợp Là Gì?

Theo Khổng Tử, một người quân tử thì ôn hòa, nhưng độc nhất vô nhị, và anh ta là sự hòa hợp giữa Trời và Đất. Đây là ý nghĩa thật sự của sự phối hợp. Nghĩa của sự hài hòa hiện nay qua chữ giản thể tiếng Trung Quốc là "bắt người và bịt miệng họ"

Chữ giản thể tiếng Trung Quốc phá hoại các chữ cái truyền thống của Trung Quốc vượt ngoài sự nhận thức và dưới sự cho phép của Đảng cùng Sản Trung Quốc, chúng sẽ hủy hoại hoàn toàn nền văn hóa 5000 năm của Trung Quốc. các học nhái tin rằng các chữ cái truyền thống Trung Quốc chứa chứa các giá trị đạo đức và hàm nghĩa văn hóa Trung Quốc. Chữ mẫu truyền thống là vong hồn của mỗi con người Trung Quốc. đất nước này cần duy trì nét đặc biệt của mình phê duyệt chữ viết.

Trong dĩ vãng, chữ "búa" (戈) tượng trưng cho khả năng phòng ngự của quốc gia, chữ "khẩu" (口) biểu trưng cho dân số và chữ "nhất" (一) biểu trưng cho Đất. do vậy nó được gọi là "Quốc gia" (國). bây giờ, chữ giản thể tiếng Trung Quốc cho trong khoảng "quốc gia" là (国) bao hàm chữ "ngọc bích" (玉), hàm ý thuần tuý là chỉ của nả và quyền lực.

Từ khóa: tieng Trung Quoc

1 nhận xét: